• Tiếng Việt
  • English

Chiếc bánh pizza đầu tiên làm từ nước biển ở Napoli

Bạn đã từng nghe đến chiếc bánh pizza làm từ … nước biển chưa? Ở Napoli, Ý_quê hương của món ăn nổi tiếng này, một người đã nảy ra ý tưởng thay vì sử dụng muối để làm pizza như bình thường thì người này chọn nước biển để thay thế muối.

The first Pizza made with seawater is in Naples 2

Món ăn Ý được thượng đế ban tặng cho Napoli từ rất lâu đã trở thành một trong những món ăn phổ biến và yêu thích nhất của truyền thống ẩm thực Ý trên toàn thế giới. Không chỉ có những chiếc bánh pizza truyền thống Margherita (cà chua, quế, phô mai) mà còn biến tấu thêm nhiều nguyên liệu như: ớt, tiêu, nấm, xúc xích Ý… Từ nay, việc chọn lựa một chiếc pizza theo sở thích trong vô vàn những chiếc pizza đã trở nên khó khăn hơn nữa bởi vì ở Napoli đã xuất hiện một chiếc bánh pizza được làm từ nước biển.

The first Pizza made with seawater is in Naples 1

 

Guglielmo Vuolo là người đầu tiên nghĩ ra ý tưởng làm bánh pizza với nước biển nhằm tạo cho các nguyên liệu của chiếc bánh trở nên đậm đà và tốt cho sức khỏe hơn. Cách làm này tốn nhiều thời gian hơn so với làm một chiếc bánh truyền thống. Thời gian cần thiết để ủ bột mất khoảng 20 tiếng. Đừng lo lắng, bởi vì nước biển dùng để nhào bột không phải là nước biển lấy ở bãi biển đâu nhé! Mà nó là một sản phẩm nước biển vi sinh tinh khiết được sản xuất bởi công ty Steralmar ở Bisceglie.

The first Pizza made with seawater is in Naples 3

Vậy câu hỏi đặt ra là pizza làm từ nước biển khác gì so với muối nhỉ? Bằng việc sáng tạo nhồi bột với nước biển tinh khiết, bạn sẽ khám phá được vị tự nhiên trong từng miếng bánh xốp hơn, mềm mại hơn, dễ tiêu hóa hơn và thích hợp với khẩu vị và sức khỏe của mọi người.

Italian pizza recipe and tips by Italy’s best pizzaiolo Franco Pepe 9

Nếu bạn sẽ hoặc đang du lịch ở Napoli, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những chiếc bánh pizza làm từ nước biển tinh khiết kết hợp niềm đam mê và chất lượng cao tại tiệm bánh pizza Eccellenze Campane nhé!  Thêm một lý do nữa để bạn yêu và thích pizza, bởi những chiếc bánh ở đây không sử dụng chất tạo hương vị và hoàn toàn tốt cho sức khỏe.

        Claudia Baroncelli_Theo Swide 

                                Dịch: Mai Nhi

 

 

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address