• Tiếng Việt
  • English

Khu vườn điêu khắc ma quái ở Phần Lan

Hơn 500 tác phẩm điêu khắc trong khu vườn Veijo Rönkkönen được tạc với dáng người kỳ quái nhưng mỗi năm nơi này hút 20.000 khách.

Nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc rùng rợn của cố nghệ sĩ Veijo Ronkkonen, khu vườn điêu khắc nằm sâu trong rừng Parikkala, phía nam Phần Lan. Từ 1960 đến khi qua đời vào năm 2010, nghệ sĩ tạc gần 500 bức tượng có hình dạng kỳ dị và đặt tại sân sau nhà. Ảnh: Mikasoikkeli.

 

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bức tượng người ở đủ tư thế. Tuy tái hiện hoạt động của con người nhưng tượng mang thần thái kỳ quái với đôi mắt trũng sâu, nụ cười nham hiểm cùng hình dáng cơ thể kỳ quặc. Ảnh: Bruna.

Những tác phẩm điêu khắc trong khu vườn Veijo Rönkkönen còn thể hiện nhiều chủng tộc người khác nhau trên thế giới. Ảnh: Mikasoikkeli.

 

 

Trong số gần 500 tác phẩm này, có khoảng 200 bức tượng khắc họa hình dáng của chính nghệ sĩ trong tư thế yoga. Một số bức tượng còn giấu loa ở bên trong, tạo nên hiệu ứng âm thanh rùng rợn cho khu vườn. Ảnh: Mikasoikkeli.

 

Khi còn sống, Rönkkönen là một nghệ sĩ ẩn dật. Xuất thân là một công nhân nhà máy sữa tại thị trấn, ông đã nghiên cứu các dân tộc cùng hình dáng và hoạt động của con người trên khắp thế giới qua sách vở. Ảnh: Mikasoikkeli.

 

Mặc dù nhận được nhiều sự quan tâm từ du khách, ông vẫn từ chối đưa các tác phẩm của mình ra ngoài khu vườn. Tương truyền, mỗi khi có lời đề nghị, ông đều nói rằng sẽ phải bàn bạc với những bức tượng của mình. Và lần nào cũng vậy, những bức tượng đều không đồng ý rời khỏi nơi quen thuộc. Ảnh: Mikasoikkeli.

 

Khi Rönkkönen mất đi, khu vườn kỳ dị này được mua lại bởi Reino Uusitalo, một thương gia Phần Lan, với giá 140.000 euro. Người này cũng cung cấp các hướng dẫn và dịch vụ du lịch cho du khách đến với Veijo Rönkkönen. Ảnh: Mikasoikkeli.

 

Vân Giang - Theo Vnexpress

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address