• Tiếng Việt
  • English

Chợ Noel trên đại lộ Champs Elysées

Đại lộ Champs Elysées nằm ở vị trí trung tâm thủ đô Paris đã được trang hoàng lộng lẫy. Các cửa hàng hai bên đường tràn ngập sắc màu với cây thông Noel, ông già Tuyết, cỗ xe tuần lộc, vòng hoa kết lá xanh đỏ, các bông tuyết nhân tạo... 
 

Dọc đại lộ Champs-Elysées, có hàng trăm quả cầu được thắp sáng rất nhiều ngọn đèn li ti.

 

Những quả cầu treo trên cao có vòng sáng giống như đĩa bay.


Điều đặc biệt là dọc hai bên vỉa hè, chính quyền thành phố Paris đã cho dựng 160 căn nhà gỗ nhỏ sơn trắng vô cùng xinh xắn tạo nên một hội chợ Noel mang phong cách văn hóa Pháp đặc thù. 

Trải dài trên quãng đường hơn 1 km từ quảng trường Concorde đến Khải hoàn môn, hội chợ Champs-Elysées là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những ai có mặt tại Paris vào thời điểm cận kề lễ Giáng sinh. Sức hút kỳ lạ của nó đến từ khung cảnh đẹp mê hồn của một trong những đại lộ đẹp nhất thế giới với các dòng xe cộ nhấp nháy đèn giống như những dòng suối ánh sáng khi màn đêm buông xuống. 
 

Du khách thong thả dạo bước ngắm nhìn các cửa hàng...

 

... và xếp hàng trước cửa hàng bán đồ ăn.


Với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của nhiều vùng miền được bày bán làm đồ lưu niệm, quà tặng nhân dịp Giáng sinh, các vật dụng trang trí cây thông, các món ăn truyền thống như xúc xích, thịt muối, phô mai …, hội chợ giống như ngôi làng của các nghệ nhân Pháp. 

Đây thực sự là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của người dân Paris bởi vì chỉ trong vòng 7 tuần, từ ngày mở cửa 15/11 đến 4/1, hội chợ đón trung bình hàng năm trên chục triệu du khách trong và ngoài nước. 
 

Du khách mua một chút hương liệu tạo mùi thơm tự nhiên...

 

... và thịt hun khói


Dù chưa có tuyết, nhưng nhiệt độ bên ngoài khá lạnh, khoảng độ 3-4°C vào buổi tối. Mặc dù vậy, người dân vẫn nườm nượp đổ về đây để tận hưởng không khí sôi động, niềm vui mua sắm và cả cái lạnh của mùa đông. 

Cùng với bánh sandwich, hot dog (bánh kẹp xúc xích) và các đồ ăn nhanh khác thì rượu vang nóng là một sản phẩm bán rất chạy tại hội chợ khi thời tiết buốt giá. Du khách rất khó để chối từ một thứ đồ uống được chế biến từ rượu đỏ hoặc rượu trắng được hâm nóng có vị ngọt nhẹ nhàng, thoang thoảng hương cam, vani, hồi, quế, đinh hương. Vang nóng phổ biến ở nhiều vùng của Pháp, đặc biệt là xứ Alsace, được xem là thức uống truyền thống trong lễ Giáng sinh, vì nó mang đến cảm giác tuyệt vời xua tan giá lạnh của mùa đông. 

Hội chợ cũng có khu vui chơi dành cho trẻ em với đu quay và những đoàn tàu xinh xắn dành cho các "hành khách" tí hon.
 

Một quầy hàng bán bánh kẹo.

 

Không thể thiếu ông già Noel.


Ông Jean-René, một người dân Paris sống ở quận 8 không giấu vẻ tự hào khi là người có mặt tại hội chợ Champs Elysées từ nhiều năm qua : "Bạn có thể mua đủ các mặt hàng ở đây, từ đồ nữ trang, đến búp bê Nga, đặc sản thực phẩm của nhiều vùng miền nước Pháp. Du khách đến từ rất xa…, Đức, Nga, Ba Lan, Áo. Họ đến đây chỉ là để được dạo chơi trên đại lộ Champ Elysées vào dịp Giáng sinh. Paris luôn chào đón mọi người, nó đặc biệt lộng lẫy vào những ngày này và thực sự hấp dẫn đối với du khách".
 

Búp bê Nga cũng có mặt tại hội chợ.

 

Đại lộ Champs-Elysées rực rỡ ánh đèn.


Giống như nhiều hội chợ, hội chợ Noel trên đại lộ Champs Elysées không đơn thuần là nơi mua sắm mà còn là nơi để người dân có thể thư giãn, được hòa mình vào không khí lễ hội đầy ắp tiếng nói cười và cả các giai điệu du dương mừng Giáng sinh. Đối với du khách đến từ xa, Hội chợ Champs Elysées đúng là một "bữa tiệc", một ngày hội cho những ai thích khám phá văn hóa, và họ sẽ không bao giờ phải ân hận vì đã cất công đi xa đến đây.

Tin, ảnh: Bích Hà/ Bao tin tuc (Pv TTXVN tại Paris)

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address