• Tiếng Việt
  • English

14 vật dụng cần thiết cho chuyến trekking

Ba lô, giày, dao, bình đựng nước, lều và túi ngủ... đều là những vật dụng nên mang theo khi bạn đang chuẩn bị cho chuyến trekking của mình. Dưới đây là những vật dụng bạn cần mang theo để có chuyến đi trọn vẹn: 

Ba lô

Một chiếc ba lô chắc chắn là món đồ mà chúng ta không thể bỏ qua. Với một chiếc ba lô vừa phải, bạn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi khi đeo trên lưng và mang theo những vật dụng cần thiết. 

Giày

Một đôi giày tốt sẽ mang đến cảm giác thoải mái và bảo vệ đôi chân của bạn trên đường đi. Khi chọn giày, bạn cũng nên lựa đôi có độ bám tốt, bên trong mềm để không làm bạn bị đau chân. 

14-vat-dung-can-thiet-cho-chuyen-trekking

Đôi giày sẽ gúp bảo vệ đôi chân vững chãi của bạn trên mọi nẻo đường. Ảnh:fanfan.

Dao

Dao không những bảo vệ bạn trong những trường hợp bất trắc mà còn giúp chúng ta bổ gọt hoa quả, thức ăn một cách dễ dàng hơn. 

Bình đựng nước

Để có sức đi qua những chặng đường dài, chắc chắn bạn cần bổ sung nước đầy đủ và thường xuyên. Bình đựng nước bằng kim loại không những giúp bạn đỡ khát mà còn có thể sử dụng khi muốn nấu ăn. 

Lều và túi ngủ

Nghỉ ngơi là điều rất quan trọng để có sức khỏe đi tiếp trong cuộc hành trình. Việc ngủ ngoài trời thực sự không tốt bởi dễ gặp phải muỗi, các sinh vật tấn công hay sương gió, mưa. Vì vậy hãy mang theo lều và túi ngủ để đảm bảo giấc ngủ ngon và nhanh chóng phục hồi sức lực.

Lựa chọn cho mình chiếc túi ngủ, lều với chất liệu nhẹ nhàng và dễ dàng gấp nhỏ để thuận tiện khi mang theo. 

Bản đồ và la bàn

Bạn cần mang theo bản đồ và la bàn để xác định phương hướng cho chuyến đi của mình, hạn chế rủi ro. Đây là hai món đồ tuyệt vời giúp bạn giữ được sự bình tĩnh và tự tin nếu chẳng may bị lạc.

14-vat-dung-can-thiet-cho-chuyen-trekking-1

Bản đồ giúp chỉ dần đường đi trong khi la bàn giúp bạn định hướng khi bị lạc. Ảnh:wetrek.

Thức ăn

Chúng ta cần nhiều năng lượng khi trekking, nên bạn cần chuẩn bị đầy đủ thức ăn mang theo. Bạn có thể mang đồ khô, đồ hộp, những món có chứa năng lượng dồi dào và dễ bảo quản... 

Dụng cụ y tế

Việc xây xát, té ngã khi băng rừng, lội suối... không phải là điều gì xa lạ với những chuyến trekking. Khi đó, bạn sẽ rất cần các dụng cụ y tế cần thiết nhưng băng bông, nước muối, gạc, thuốc sát trùng... 

Đèn pin

Đêm buông xuống đồng nghĩa với có nhiều rủi ro gặp phải. Một chiếc đèn pin sẽ là vật dụng hữu ích cho bạn, giúp bạn nhìn rõ mọi thứ và cảm thấy an toàn hơn. 

Điện thoại

Bạn nên mang theo điện thoại để có thể liên lạc với mọi người khi cần thiết. Trong trường hợp đi lạc, một chiếc điện thoại có thể phát huy tính hữu ích của mình khi giúp bạn kết nối với mọi người và tìm được lối ra dễ dàng hơn. 

Băng dính

Vật dụng tuy nhỏ này nhưng lại có tác dụng lớn. Chúng sẽ giúp bạn gắn kết các đồ vật một cách dễ dàng để việc mang theo được thuận tiện hơn, tránh lủng củng, nhất là các vật dụng nhỏ. Ngoài ra trong trường hợp lều hay túi ngủ bị thủng, bị rách, băng dính sẽ giúp bạn làm kín các chỗ đó.

Máy ảnh

Để ghi lại những khoảnh khắc hay kỉ niệm đáng nhớ của chuyến đi thì một chiếc máy ảnh bỏ túi là điều không thể thiếu.

14-vat-dung-can-thiet-cho-chuyen-trekking-2

Máy ảnh luôn là vật dụng không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Ảnh: Techz.

Dây thừng, dây nilon

Trong chuyến trekking, bạn sẽ phải leo trèo thám hiểm. Vì vậy dây thừng sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra dây thừng hay dây nilon giúp bạn buộc lều trại, gói thức ăn. 

Vĩnh Hy-Vnexpress.

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address