• Tiếng Việt
  • English

Bí kíp đi du lịch vừa khỏe vừa vui

Ngủ đủ 8 tiếng, không tham gia các cuộc vui thâu đêm suốt sáng, chú ý lắng nghe cơ thể là những mẹo nhỏ giúp bạn có đủ sức khỏe cho những chuyến đi dài.

Di chuyển quá nhiều, môi trường sống thay đổi, thức ăn không phù hợp có thể là những yếu tố khiến sức khỏe bạn giảm sút trong kỳ nghỉ. Dưới đây là một số bí kíp nhỏ mà trang Huffingtonpost liệt kê với hy vọng du khách vừa đảm bảo được sức khỏe, vừa có chuyến đi nghỉ dưỡng vui vẻ bên gia đình.

Tập yoga

Chúng tôi không đòi hỏi bạn phải tham gia lớp học yoga cấp tốc trước chuyến đi, cũng như phải mang thảm ngồi cho hành trình thêm cồng kềnh. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo vài tư thế yoga đơn giản và tranh thủ tập nó vào những lúc rảnh rỗi, như căng duỗi chân tay để cơ thể đỡ mệt mỏi hơn.

 

2_1436259030.jpg

Ăn uống đủ chất cũng là một cách giúp bạn có sức khỏe tốt khi đi chơi. Ảnh:Pinkprincess.

Đi bộ

Nếu tại quê nhà, bạn thường có thói quen ngồi xe để di chuyển thì du lịch là cơ hội để bạn rèn luyện đôi chân bằng cách đi bộ. Việc này không chỉ tăng cường sức khỏe cho bạn, mà còn giúp tiết kiệm kha khá tiền bắt taxi.

Ngoài ra, đi bộ khoảng 30 phút vào buổi sáng và sau bữa ăn tối cũng giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, cũng như có thêm năng lượng cho ngày mới.

Chú ý lắng nghe cơ thể

Nhiều du khách do mải mê tham quan, ngắm cảnh mà không nhận ra các tín hiệu "kêu cứu" mà cơ thể phát ra, nhiều trường hợp dẫn đến các tình huống xấu. Do đó, hãy chú ý đến bản thân nhiều hơn, nên uống nước khi cảm thấy khát, ăn khi thấy đói và nghỉ ngơi khi thấy mệt. Bạn chớ trì hoãn những điều này vì đôi khi nó khiến sức khỏe của bạn yếu đi và hạn chế bạn tham gia các hoạt động khác.

Ăn những món tốt cho cơ thể

Nhiều vị khách thường mang theo những món ăn mình yêu thích trên đường du lịch để không bị đói do không hợp khẩu vị địa phương. Tuy nhiên nếu là người dễ ăn, bạn cũng có thể nạp vào cơ thể những món ăn tốt cho sức khỏe như: ăn một loại trái cây tươi để tăng cường sức khỏe thay vì một túi khoai tây chiên, uống một ly nước lọc thay vì cốc nước ngọt có ga...

Hãy cố gắng kết hợp các loại thức ăn lành mạnh để phục vụ tốt cho cơ thể bạn trong những chuyến đi chơi, thay vì phung phí chúng bằng những cuộc vui thâu đêm, các loại đồ ăn, thức uống không tốt cho sức khỏe.

Nghỉ ngơi hợp lý

Ngủ là một hình thức giúp cơ thể bạn phục hồi sau những cuộc hành trình. Do đó, hãy cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng vào ban đêm và khoảng 30 phút ngủ ngắn vào ban ngày để đảm bảo cơ thể bạn không quá mệt mỏi với các hoạt động vui chơi dày đặc. Nếu bạn không có thói quen ngủ trưa, hãy ghé tạm lưng xuống đâu đó, nhắm mắt một lúc cho đôi mắt đỡ mỏi.

Anh Minh-Vnexpress

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address