• Tiếng Việt
  • English

Bí quyết du lịch tiết kiệm ở Paris

Tham gia các sự kiện miễn phí, vào bảo tàng miễn phí, ghé thăm công viên, vùng đồng quê gần Paris… là các cách du lịch tiết kiệm ở kinh đô ánh sáng mà tờ The Guardian gợi ý.

Tham gia các sự kiện miễn phí: Mỗi khi mùa hè đến, thành phố lại tạo ra những bãi biển “giả” với rất nhiều cát quanh sông Seine và Bassin de la Villette. Năm nay, sự kiện mang tên “Paris Plages” được bắt đầu từ ngày 20/7 – 16/8  và mở cửa miễn phí hằng ngày từ 9h đến nửa đêm. Các hoạt động bao gồm bóng chuyền, đạp vịt, bơi thuyền, bắn cung và tennis đường phố. Một sự kiện tương tự là Les Berges de Seine được tổ chức giữa cầu Pont Alexandre III và Pont du Carrousel với khu vườn nổi, các quán bar ngoài trời, sân chơi, nghệ thuật sắp đặt và nhiều sự kiện miễn phí khác như lớp tập thể hình, lớp dạy làm vườn… Du khách cũng có thể đến một trong 39 bể bơi công cộng ở Paris với giá vé chỉ 3 euro.

Tham gia các sự kiện miễn phí: Mỗi khi mùa hè đến, thành phố lại tạo ra những bãi biển “giả” với rất nhiều cát quanh sông Seine và Bassin de la Villette. Năm nay, sự kiện mang tên “Paris Plages” được bắt đầu từ ngày 20/7-16/8 và mở cửa miễn phí hằng ngày từ 9h đến nửa đêm. Các hoạt động bao gồm bóng chuyền, đạp vịt, bơi thuyền, bắn cung và tennis đường phố. Một sự kiện tương tự là Les Berges de Seine được tổ chức giữa cầu Pont Alexandre III và Pont du Carrousel với khu vườn nổi, các quán bar ngoài trời, sân chơi, nghệ thuật sắp đặt và nhiều sự kiện miễn phí khác như lớp tập thể hình, lớp dạy làm vườn… Du khách cũng có thể đến một trong 39 bể bơi công cộng ở Paris với giá vé chỉ 3 euro.
 

Ăn uống ở Butte aux Cailles: Ngôi làng này có những ngôi nhà nhiều màu sắc xinh xắn với nghệ thuật đường phố sinh động. Đặc biệt ở đây có những quán bar và nhà hàng không hề đắt. Nhà hàng đồ ăn Pháp truyền thống l’Auberge de la Butte có giá 25 euro cho một bữa ăn 3 course. Nhà hàng huyền thoại Chez Gladines phục vụ các món ăn đa dạng của vùng Basque với giá từ 7 – 10 euro, nhưng du khách nên đến trước 19h để đỡ phải xếp hàng. Các quán bar dọc phố Butte aux Cailles cũng có giá rất hợp lý, như quán Le Diapason có giá một ly rượu là 4 euro, cocktail là 6,5 euro.

Ăn uống ở Butte aux Cailles: Ngôi làng này có những ngôi nhà nhiều màu sắc xinh xắn với nghệ thuật đường phố sinh động. Đặc biệt ở đây có những quán bar và nhà hàng không hề đắt. Nhà hàng đồ ăn Pháp truyền thống l’Auberge de la Butte có giá 25 euro cho một bữa ăn 3 course. Nhà hàng huyền thoại Chez Gladines phục vụ các món ăn đa dạng của vùng Basque với giá từ 7-10 euro, nhưng du khách nên đến trước 19h để đỡ phải xếp hàng. Các quán bar dọc phố Butte aux Cailles cũng có giá rất hợp lý, như quán Le Diapason có giá một ly rượu là 4 euro, cocktail là 6,5 euro.


Vào bảo tàng miễn phí: Vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng, các bảo tàng quốc gia đều mở cửa miễn phí. Bảo tàng Louvre luôn phải xếp hàng dài, nhưng Paris còn có 173 bảo tàng khác để du khách khám phá. Bạn có thể tìm hiểu lịch sử thành phố tại tòa nhà tuyệt đẹp có từ thời Phục Hưng ở bảo tàng Carnavalet tại Rue des Francs-Bourgeois, hoặc tìm hiểu về thời trung cổ ở bảo tàng Musée de Cluny. Các công dân châu Âu tuổi từ 18 – 25 được miễn phí tới các bảo tàng quốc gia bất kỳ ngày nào trong tuần.

Vào bảo tàng miễn phí: Vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng, các bảo tàng quốc gia đều mở cửa miễn phí. Bảo tàng Louvre luôn phải xếp hàng dài, nhưng Paris còn có 173 bảo tàng khác để du khách khám phá. Bạn có thể tìm hiểu lịch sử thành phố tại tòa nhà tuyệt đẹp có từ thời Phục Hưng ở bảo tàng Carnavalet tại Rue des Francs-Bourgeois, hoặc tìm hiểu về thời trung cổ ở bảo tàng Musée de Cluny. Các công dân châu Âu tuổi từ 18-25 được miễn phí tới các bảo tàng quốc gia bất kỳ ngày nào trong tuần.

Mua sắm thông minh: Mua đồ lưu niệm đặc trưng của Paris không khó và cũng không hề đắt. Nhiều du khách cho rằng Marché aux puces de Saint-Ouen là thủ phủ đồ cổ của Paris, nhưng thực ra những người sành sỏi lại đến Marché aux puces de la porte de Montreuil (nằm ở đại lộ Avenue du Professeur André Lemierre) hoặc Vanves để mua các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất hay các món đồ trang trí rẻ tiền. Người bán hàng thường bán ở 2 khu chợ này với giá rẻ, sau đó mới tăng giá ở Saint-Ouen.

Mua sắm thông minh: Mua đồ lưu niệm đặc trưng của Paris không khó và cũng không hề đắt. Nhiều du khách cho rằng Marché aux puces de Saint-Ouen là thủ phủ đồ cổ của Paris, nhưng thực ra những người sành sỏi lại đến Marché aux puces de la porte de Montreuil (nằm ở đại lộ Avenue du Professeur André Lemierre) hoặc Vanves để mua các tác phẩm nghệ thuật, đồ nội thất hay các món đồ trang trí rẻ tiền. Người bán hàng thường bán ở 2 khu chợ này với giá rẻ, sau đó mới tăng giá ở Saint-Ouen.
 

Ngủ ở khu mua sắm: Halle Pajol từng là một nhà kho của đường sắt quốc gia, ngày nay trở thành tổ hợp với khu cửa hiệu, thư viện, sân khấu ca nhạc và nhà nghỉ Yves Robert. Phòng đơn ở đây có giá từ 62 euro, còn giường tầng giá từ 31 euro/ đêm. Khu vực này ở ngay gần nhà ga Gare du Nord Eurostar.

Ngủ ở khu mua sắm: Halle Pajol từng là một nhà kho của đường sắt quốc gia, ngày nay trở thành tổ hợp với khu cửa hiệu, thư viện, sân khấu ca nhạc và nhà nghỉ Yves Robert. Phòng đơn ở đây có giá từ 62 euro, còn giường tầng giá từ 31 euro một đêm. Khu vực này ở ngay gần nhà ga Gare du Nord Eurostar.

Đưa lũ trẻ đến khu đông bắc: Parc de la Villette có nhiều sân chơi độc đáo dành cho trẻ em, có một bảo tàng dành cho thiếu nhi Cité des Enfants  có giá vé người lớn là 12 euro, vé trẻ em dưới 6 euro, một khu đu quay và thường xuyên có lễ hội, chiếu phim miễn phí. Parc de Belleville có một sân chơi thú vị và phong cảnh Paris tuyệt đẹp. Parc des Buttes-Chaumont hấp dẫn trẻ em với thác nước và múa rối nước với giá 4 euro/vé tại nhà hát Théâtre Guignol Anatole.

 

Đưa lũ trẻ đến khu đông bắc: Parc de la Villette có nhiều sân chơi độc đáo dành cho trẻ em, có một bảo tàng dành cho thiếu nhi Cité des Enfants có giá vé người lớn là 12 euro, vé trẻ em dưới 6 euro, một khu đu quay và thường xuyên có lễ hội, chiếu phim miễn phí. Parc de Belleville có một sân chơi thú vị và phong cảnh Paris tuyệt đẹp. Parc des Buttes-Chaumont hấp dẫn trẻ em với thác nước và múa rối nước với giá 4 euro tại nhà hát Théâtre  Guignol  Anatole

.Thưởng thức không gian xanh: Paris thường chật chội và ô nhiễm trong mùa hè. Bạn có thể tìm thấy không gian xanh mát ở 2 công viên lớn nhất Paris: Bois de Vincennes quây quanh một hồ nước và công viên Bois de Boulogne có diện tích hơn gấp đôi công viên trung tâm ở Manhattan mang lại cảm giác như một khu rừng. Nơi đây còn có sân chơi dành cho người lớn, 2 đường đua ngựa mà đại văn hào Hemingway từng ghé thăm, khu nhà kính với nhiều loại cây  và các công viên mini…

Thưởng thức không gian xanh: Paris thường chật chội và ô nhiễm trong mùa hè. Bạn có thể tìm thấy không gian xanh mát ở 2 công viên lớn nhất Paris: Bois de Vincennes quây quanh một hồ nước và công viên Bois de Boulogne có diện tích hơn gấp đôi công viên trung tâm ở Manhattan mang lại cảm giác như một khu rừng. Nơi đây còn có sân chơi dành cho người lớn, 2 đường đua ngựa mà đại văn hào Hemingway từng ghé thăm, khu nhà kính với nhiều loại cây và các công viên mini…

Cuộc sống sôi động về đêm: Quán 10 Bar ở quận 6 nổi tiếng với sinh viên và các loại đồ uống giá 3 euro. Sau khi thưởng thức một vài ly, du khách thường kéo đến Quai Saint-Bernard ở quận 5 để nhảy salsa, tango hay nhảy các điệu truyền thống của Pháp, đặc biệt ở lễ hội khiêu vũ Festival des danses sur Seine. Ở đây miễn phí vé vào cửa. Nếu trời mưa, bạn có thể đi nghe nhạc sống ở Le Truskel, một quán bar khá dễ chịu ở Rue Feydeau.

Nguồn Zing News

Cuộc sống sôi động về đêm: Quán 10 Bar ở quận 6 nổi tiếng với sinh viên và các loại đồ uống giá 3 euro. Sau khi thưởng thức một vài ly, du khách thường kéo đến Quai Saint-Bernard ở quận 5 để nhảy salsa, tango hay nhảy các điệu truyền thống của Pháp, đặc biệt ở lễ hội khiêu vũ Festival des danses sur Seine. Ở đây miễn phí vé vào cửa. Nếu trời mưa, bạn có thể đi nghe nhạc sống ở Le Truskel, một quán bar khá dễ chịu ở Rue Feydeau.
 
Ăn uống ở khu du lịch: Khó có thể tìm thấy một nhà hàng chất lượng và giá cả phải chăng ở các khu du lịch, nhưng bạn có thể chọn nhà hàng Cosi in Saint-Germain-des-Prés (Rue de Seine 54, +33 1 46 33 35 36) với các món salad tươi ngon, các món súp và sandwich với giá từ 6,5 euro. Tất cả bánh mì trong nhà hàng được làm trước mặt khách trong một lò nướng bằng gạch. Ở Marais, bạn có thể thử Marché des Enfants Rouges trên phố Rue de Bretagne; đây là chợ cổ nhất Paris có bán các mặt hàng trên khắp thế giới cũng như các mặt hàng của Pháp.
 
Ăn uống ở khu du lịch: Khó có thể tìm thấy một nhà hàng chất lượng và giá cả phải chăng ở các khu du lịch, nhưng bạn có thể chọn nhà hàng Cosi in Saint-Germain-des-Prés (Rue de Seine 54) với các món salad tươi ngon, các món súp và sandwich với giá từ 6,5 euro. Tất cả bánh mì trong nhà hàng được làm trước mặt khách trong một lò nướng bằng gạch. Ở Marais, bạn có thể thử Marché des Enfants Rouges trên phố Rue de Bretagne; đây là chợ cổ nhất Paris có bán các mặt hàng trên khắp thế giới cũng như các mặt hàng của Pháp.
 

Khám phá vùng đồng quê: Nếu không đủ tiền đi về miền nam nước Pháp, bạn có thể đi bằng tàu hỏa đến nhiều thị trấn, làng mạc xinh đẹp gần Paris. Tàu RER A đi từ ga trung tâm Paris Châtelet đến Saint-Germain-en-Laye mất khoảng 40 phút. Nơi đây có một lâu đài và cánh đồng nho rất lớn. Vé khứ hồi giá 8,7 euro, còn nếu đến thăm lâu đài nay là bảo tàng khảo cổ học (Musée d’Archéologie nationale) thì có giá 7 euro. Một vé khứ hồi 5,5 euro mất 30 phút từ Châtelet đi bằng tàu RER B về phía nam sẽ đưa bạn đến Sceaux khám phám một lâu đài khác với giá vé 6 euro. Khu vực Parc de Sceaux miễn phí vé, do Le Nôtre, tác giả của phong cảnh ở Versailles thiết kế. Ở đây bạn có thể thấy một thác nước, hồ bơi ngoài trời, các phòng triển lãm nghệ thuật, khu opera ngoài trời và nhiều hoạt động thú vị khác.

Khám phá vùng đồng quê: Nếu không đủ tiền đi về miền nam nước Pháp, bạn có thể đi bằng tàu hỏa đến nhiều thị trấn, làng mạc xinh đẹp gần Paris. Tàu RER A đi từ ga trung tâm Paris Châtelet đến Saint-Germain-en-Laye mất khoảng 40 phút. Nơi đây có một lâu đài và cánh đồng nho rất lớn. Vé khứ hồi giá 8,7 euro, còn nếu đến thăm lâu đài nay là bảo tàng khảo cổ học (Musée d’Archéologie nationale) thì có giá 7 euro. Một vé khứ hồi 5,5 euro mất 30 phút từ Châtelet đi bằng tàu RER B về phía nam sẽ đưa bạn đến Sceaux khám phám một lâu đài khác với giá vé 6 euro. Khu vực Parc de Sceaux miễn phí vé, do Le Nôtre, tác giả của phong cảnh ở Versailles thiết kế. Ở đây bạn có thể thấy một thác nước, hồ bơi ngoài trời, các phòng triển lãm nghệ thuật, khu opera ngoài trời và nhiều hoạt động thú vị khác.


                                                                                                                                                                      Thúy Nguyễn_Zing.vn

Nguồn Zing News

 

 

Nguồn Zing News

 

 

 

 
 
 

 

Nguồn Zing News

 
 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address