• Tiếng Việt
  • English

Venice - Bản tình ca ngọt ngào của Italy

Được mệnh danh là "thành phố của các kênh đào" Venice luôn giữ được vẻ đẹp vừa lãng mạn, thơ mộng, vừa yên ả, êm đềm như chính những dòng xanh nơi đây.
 

Hình ảnh quen thuộc dễ bắt gặp ở Venice là những chiếc thuyền truyền thống mang tên Gondola. Chi phí mà khách du lịch phải trả một chuyến Gondola vòng quanh đảo cũng khá cao, khoảng 70-100 euro một thuyền.

Bản thân Venice là một nơi khá yên tĩnh, tách mình khỏi ồn ào, khách thường đi bộ qua các cây cầu lớn nhỏ nối từ phố này sang phố khác, thi thoảng dưới dòng vang lên câu ngân những bài ca nước Ý bởi người lái đò.

 

Cầu Rialto là địa điểm nổi tiếng nhất ở Venice, nơi có thể phóng tầm nhìn bao quát rất nhiều bến đỗ tàu thuyền.

 

Ngay dưới chân cầu là khu chợ Rialto, nơi buôn bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm, hoa quả thực phẩm và cả hải sản.

 

Thực đơn của các bữa ăn ở Venice không thể thiếu hải sản tươi sống, đặc trưng nhất là mì Spageti hải sản – đặc sản mà du khách không nên bỏ lỡ khi đặt chân tới đây.

 
   

Những khung hình lãng mạng nhất ở Venice có lẽ là các góc phố nhỏ, nơi thuyền yên bến lặng.Venice rất nhẹ nhàng, mỗi góc đều có một vẻ đẹp riêng như từng vần thơ gieo vào lòng người.

 

Quảng trường trung tâm rộng lớn nhất nơi đây là San Marco, bạn có thể leo lên tháp chuông Campanile hay vào tham quan miễn phí nhà thờ rất tráng lệ. Du khách còn bất ngờ bởi sự bạo dạn của hàng trăm chú chim bồ câu sà xuống chờ khách cho ăn.

 

Venice - một ốc đảo bị chia cắt bởi hàng trăm con kênh lớn nhỏ, hình thành nên vô vàn các ngóc ngách, vừa dễ và cũng vừa khó lạc lối. Dễ là bởi các ngõ phố nơi đây thông với nhau tạo nên một bản đồ chằng chịt như mạng nhện. Còn khó lạc là bởi mỗi góc lại có một nét đẹp riêng, có phố rộng rãi bằng cả sân chơi, nhưng cũng có nơi bé xíu vừa một người qua. Venice lúc rộng lúc hẹp, đưa bước chân du khách từ cảm giác ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, nhưng tựu chung là một không gian yên bình, tĩnh lặng.

 

Venice còn nổi tiếng với các làng nghề truyền thống như sản xuất thủy tinh, đồ ren và đặc biệt là làm mặt nạ. Trên mọi nẻo đường người dân rao bán mặt nạ từ loại thủ công đến hàng sản xuất công nghiệp đại trà. Họ bày bán đủ loại mặt nạ khác nhau, có những loại rất cầu kì kiểu cách, chuyên dành cho các buổi dạ tiệc hóa trang, cũng có loại đơn giản chỉ là cách điệu làm quà lưu niệm cho khách du lịch.

 

Ngoài đảo chính Venice, nơi đây còn nhiều hòn đảo nhỏ khác mà du khách có thể đi bằng tàu cao tốc ra thăm quan, nổi tiếng nhất là Murano và Burano. Nếu Murano hấp dẫn bởi có những xưởng sản xuất thủy tinh truyền thống của Venice từ lâu đời, thì Burano lại nổi tiếng bởi những ngôi nhà sặc sỡ sắc màu. Mỗi nhà có một màu sơn riêng, không căn nào giống căn nào, đưa du khách như lạc vào thế giới cổ tích vậy.

 

Đêm đến cũng là thời điểm mọi người đổ dồn về các con phố lớn, nơi tập trung nhiều cửa hiệu mua sắm, nhà hàng ăn và các quán cà phê. Thời điểm cuối năm đường phố được trang hoàng lung linh. Venice vẫn luôn vậy, lãng mạng trên mọi nẻo đường, nếu có dịp tới đây du khách nên đi cùng người yêu hoặc người bạn đời để cảm nhận hết được nét thơ mộng của Venice – bản tình ca ngọt ngào của Italy.

 

Hưng Quân_Vnexpress

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address