• Tiếng Việt
  • English

Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Mùa hoa oải hương ở Pháp, hoa tulip ở Hà Lan, mùa hướng dương ở Thái Lan… tạo nên những thắng cảnh tuyệt đẹp chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn ngủi mỗi năm.

Mùa nho ở Tuscany, Italy

Thời điểm: Cuối tháng 9 – tháng 10

Tuscany bỗng trở nên sống động trong suốt mùa thu hoạch nho. Thời điểm “gặt nho” có hẳn một tên gọi riêng là “Vendemmia”, lúc này có vô số lễ hội truyền thống diễn ra trong các ngôi làng ở Tuscany. Lớn nhất là lễ hội Chianti tổ chức ở thị trấn Impruneta vào chủ nhật cuối cùng của tháng 9 với hơn 800 loại rượu được đem ra bày bán.

Bên cạnh đó còn có chương trình âm nhạc, khiêu vũ và diễu hành trong trang phục truyền thống. Ở lễ hội Chianti, loại rượu được ưa chuộng nhất là vang đỏ, đây cũng là sản phẩm nổi tiếng trên khắp thế giới của Tuscany.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm
 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Mùa lá phong ở Quebec, Canada

Thời điểm: Tháng 9 – tháng 11

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Tỉnh Quebec bỗng chuyển thành một bức tranh đẹp ngây ngất với những gam màu ấm nóng như vàng, cam, đỏ… trong suốt mùa thu – mùa cây trút lá. Nếu du khách có dịp tới tỉnh Quebec, đừng quên tới thăm thành phố vùng núi Mont Tremblant và khu đồi Mont-Royal của thành phố Montreal.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Nơi đây thường tổ chức lễ hội "Bản giao hưởng Màu sắc" vào các cuối tuần trong suốt tháng 9 và tháng 10 để dành tặng những giai điệu đẹp cho người dân và du khách thưởng thức giữa mùa hoa của Quebec.

Mùa hoa hướng dương ở tỉnh Lop Buri, Thái Lan

Thời điểm: Tháng 11 – tháng 1

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Lop Buri nằm cách thủ đô Bangkok khoảng 150 km. Nơi này đang ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ mùa hoa hướng dương. Khi hoa nở, các ngọn đồi trong vùng bỗng trở thành những thung lũng rực rỡ sắc màu. Trên cánh đồng rộng khoảng 48 km vuông, người ta trồng toàn hoa hướng dương để lấy hạt và dầu. Đặc biệt, Lop Buri có tổ chức lễ hội hoa vào tháng 12 hằng năm.

Mùa hoa tulip ở thị trấn Lisse, Hà Lan

Thời điểm: Tháng 2

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Những màu sắc sinh động như xanh lam, đỏ, hồng, vàng… chạy dài ngút ngàn tầm mắt ở thị trấn Lisse, miền Tây Hà Lan tạo nên những thảm hoa tulip rực rỡ tuyệt đẹp.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Hoa tulip bắt đầu nở từ giữa tháng 2 và mùa hoa sẽ khép lại vào cuối tháng 8. Tháng 2 cũng là lúc thích hợp nhất để du khách bốn phương tới tham quan bởi lúc này người dân vẫn chưa cắt hoa đem bán. Trong mùa hoa tulip, Hà Lan cũng tổ chức nhiều lễ hội trên khắp cả nước.

Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản

Thời điểm: Cuối tháng 3 – đầu tháng 5

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Là loài hoa biểu tượng của đất nước Nhật Bản, anh đào được trồng ở khắp nơi như công viên, vườn nhà và các ngôi đền. Cách tuyệt vời nhất để thưởng thức vẻ đẹp của mùa hoa anh đào là đi dã ngoại và cắm trại dưới một gốc anh đào đang nở hoa.

Đây cũng là thói quen lâu đời đã trở thành một phần truyền thống của người dân nước này. Cuộc dã ngoại ngắm hoa có hẳn một tên gọi riêng là “hanami”.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Hoa bắt đầu nở từ đảo phía nam Okinawa và lan dần lên hướng bắc. Màu hoa thường từ trắng ngà cho tới hồng nhạt. Hai địa điểm tuyệt vời để ngắm hoa anh đào ở Tokyo là công viên Ueno và vườn quốc gia Shinjuku Gyoen với khoảng 1.500 gốc anh đào.

Mùa hoa anh túc ở sa mạc Mojave, bang California, Mỹ

Thời điểm: Tháng 3

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Mùa hoa anh túc bắt đầu từ giữa tháng 2 và kết thúc vào giữa tháng 5, thời điểm tuyệt đẹp là trong tháng 3 với cả một rừng hoa anh túc dại mọc trên sa mạc Mojave.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Thung lũng Linh dương chuyên bảo tồn giống hoa anh túc ở California trở nên đặc biệt sống động trong khoảng thời gian này với những bông hoa màu cam sáng. Khu bảo tồn này được thành lập chuyên để bảo vệ giống hoa anh túc dại - loài hoa biểu tượng của bang California.

Thảm hoa ở vùng đồi Texas Hill Country, Mỹ

Thời điểm: Giữa tháng 4

Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Hoa dại ở đây bắt đầu nở từ giữa tháng 3, cả khu đồi tràn ngập những bông hoa dại đủ sắc. Thảm hoa rực rỡ cho tới tận tháng 6, nhưng tháng 4 là thời điểm đẹp nhất để tới tham quan.

Mùa hoa oải hương ở Provence, miền nam nước Pháp

Thời điểm: Tháng 7

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Từ giữa tháng 7 đến suốt tháng 8, người dân sẽ thu hoạch hoa, vì vậy đến từ đầu tháng 7 sẽ cho phép du khách được ngắm những đồng hoa oải hương còn nguyên vẹn.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Thường khi tháng 7 đến, trời ấm, hoa sẽ nở rất đẹp, lúc này, khắp các thị trấn thuộc tỉnh Provence đều tổ chức lễ hội hoa oải hương.

Thung lũng Hoa ở Ấn Độ

Thời điểm: Tháng 7 – tháng 8

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Thung lũng Hoa cũng đồng thời là một công viên khổng lồ, được mở cửa từ tháng 4 tới tháng 10. Tháng 7 – tháng 8, khi nắng ấm bắt đầu đánh thức mùa hoa anh túc, loa kèn, lan rừng, đỗ quyên…, nơi đây trở thành thung lũng thần tiên.

 Những mùa hoa đẹp nhất trong năm

Thung lũng Hoa ẩn mình trong dãy Himalaya, thuộc bang Uttarakhand ở miền Bắc Ấn Độ. Nơi đây bắt đầu được biết tới từ năm 1931 khi những nhà leo núi người Anh tình cờ phát hiện ra một thung lũng tuyệt đẹp tràn ngập sắc hoa.

 

Theo Tri Thức Trẻ

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address