• Tiếng Việt
  • English

Cụ ông Nhật trồng vườn hoa khổng lồ để người vợ mù ngửi hương thơm

Không muốn vợ giấu mình trong nhà, cụ ông Kuroki đã trồng một vườn hoa cực lớn để cụ bà có thể ngửi hương thơm, ra ngoài tận hưởng khí trời.

Ông bà Kuroki kết hôn vào năm 1956 tại một thị trấn nhỏ, tỉnh Miyazaki. Cuộc sống nông dân vất vả nhưng hai ông bà vẫn luôn hạnh phúc yêu thương nhau bên cạnh hai người con.

 

Sau 30 năm chung sống, bi kịch ập đến khi bà Kuroki (khi đó 52 tuổi) đột nhiên không nhìn thấy do biến chứng từ bệnh tiểu đường. Bà trở nên chán nản, khép mình hơn, không ra ngoài, chỉ quanh quẩn trong nhà. 

 

Ông Kuroki đau đầu suy nghĩ mọi cách để cổ vũ tinh thần vợ. Nhìn khóm hoa nhỏ shibazakura màu hồng mọc ngoài vườn có mùi thơm dìu dịu, ông bèn nảy ra ý tưởng trồng cả một vườn hoa để vợ ông có thể ngửi thấy mùi hương, kéo bà ra ngoài không gian rộng lớn.

 

2 năm làm việc chăm chỉ, vun xới, chăm sóc, ông đã trồng được hàng ngàn khóm hoa bao quanh nhà mình.

 

Không phụ công của ông, bà Kuroki bắt đầu ra bên ngoài, ngửi hương thơm dịu nhẹ của từng bông hoa, hít thở không khí trong lành, tinh thần bà cũng trở nên thoải mái hơn.

 

Nụ cười bắt đầu trở lại trên môi bà. Không thể nhìn thấy cả vườn hoa, nhưng bà cảm nhận được những gì ông đã làm cho mình.

 

Vườn hoa nhà hai ông bà Kuroki thu hút nhiều khách du lịch đến thăm từ mọi nơi trên thế giới. Ước tính có 7.000 người ghé thăm từ cuối tháng 3, tháng 4 năm ngoái.

 

Thiên đường hoa shibazakura khiến nhiều người thích thú.

 

Khách du lịch đến đây không chỉ để chụp ảnh, ngắm cảnh mà còn tìm hiểu về tình yêu nồng thắm của chủ khu vườn.

 

 


 

 

 

 

Mộc Miên (theo rocketnews24) - Vnexpress

 
CONTACT US

MAPPYTOUR

Address: 6-16 Nguyen Van Thu Street, Da Kao Ward, District 1, Ho Chi Minh City, Viet Nam.

Email:  info@mappytour.com - tran.nguyen@mappytour.com

Phone: (+84)0862944440 - (+84)0906610055

Viber: +84982286132

Fax: (+84)0862944441

Sign up to receive best price from Mappytour

Enter your email address